FAQ - Câu hỏi thường gặp

  • Hướng dẫn nạp từ ví Scoin vào Game
  • Scoin là dịch vụ ví điện tử cung cấp giải pháp thanh toán đồng bộ trên tất cả các thiết bị và nền tảng bao gồm máy tính, điện thoại di động, TV và các thiết bị điện tử khác. 

    Để nạp tiền vào game thông qua ví Scoin (đã nạp trực tiếp vào Scoin):

    Bước 1: Đăng nhập game muốn nạp

    Bước 2: Chọn mục nạp tiền

    Bước 3: Chọn mục Nạp từ Scoin

    Bước 4: Chọn số Scoin tương ứng muốn Nạp và chọn hoàn tất.

    Lưu ý: Hiện tại game Kiếm hiệp và Thánh tướng chưa được tích hợp ví Scoin, Quý khách vui lòng đăng nhập game trực tiếp và chọn hình thức nạp thẻ cào hoặc SMS(nếu có)

  • Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ
  • Bước 1: Đăng nhập vào trang http://hotro.scoin.vn/ bằng tài khoản ScoinID

    Bước 2: Chọn Mục Gửi yêu cầu hỗ trợ:

    Bước 3: Chọn Dịch vụ cần hỗ trợ và loại yêu cầu cần hỗ trợ, sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân và Nội dung cần hỗ trợ, gửi kèm ảnh chụp màn hình (nếu có) và chọn  Gửi để phản hồi đến admin dịch vụ.

     

    Để xem câu trả lời của admin dịch vụ, bạn chọn vào mục Lịch sử hỗ trợ.

  • Phân biệt Scoin thanh toán/ Scoin khóa
  • Khi thực hiện nạp vào trang scoin.vn bằng các hình thức: Thẻ cào, SMS, Ngân hàng bạn sẽ nhận được 1 khoản scoin tương ứng với mệnh giá nạp (Quy định tại Chính sách Nạp Scoin mục Thông báo http://hotro.scoin.vn/Thong-bao.html ). Trong đó số Scoin của bạn được chia thành 2 phần là: Scoin thanh toán và scoin khóa.

    Phân biệt Scoin khóa, Scoin thanh toán:

    Giống nhau: Đều sử dụng để nạp cho các game do VTC Mobile phát hành
    Khác nhau: Scoin thanh toán có thể dùng để quy đổi trực tiếp ra thẻ cào tại trang http://scoin.vn/ với tỉ lệ 1:1

    Còn Scoin khóa không thể quy đổi ra thẻ cào, chỉ có thể nạp thành tiền trong game do VTC Mobile phát hành.

    Lưu ý: Xem thêm tỉ lệ nhận được Scoin thanh toán/ Scoin khóa của từng hình thức nạp tại chính sách nạp - tiêu Scoin mới nhất trên trang hỗ trợ Scoin (http://hotro.scoin.vn/Thong-bao.html )

  • Hướng dẫn giao dịch thẻ quốc tế qua Bảo Kim
  • Bước 1: Đăng nhập Scoin.vn bằng tài khoản hiện đang chơi game

    Bước 2: Chọn "Nạp tiền" sau đó chọn "Nạp Từ tài khoản ngân hàng"

    Bước 3: Chọn mệnh giá Scoin muốn nạp và chọn Hình thức Bảo kim tại mục "Chọn loại thẻ"

    Bước 4: Hệ thống tự động chuyển sang form thanh toán Bảo kim: chọn hình thức "Thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân Hàng

    Bước 5: Nhập thông tin người thanh toán

    Bước 6: Chọn hình thức số 2: Visa/Mastercard => click chọn Biểu tượng thẻ visa/master/JCB bên dưới.

    Lưu ý phí giao dịch và các điều khoản giao dịch.

    Bước 7: Điền các thông tin thẻ và chọn "Thanh toán" và thực hiện theo các yêu cầu của thẻ.

    Giao dịch được kiểm duyệt trong giờ hành chính

     

  • Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ ( bản Mobile)
  • Bước 1: đăng nhập trang http://m.hotro.scoin.vn/ bằng tài khoản hiện có.

    Bước 2 click icon Gửi yêu cầu hỗ trợ và điền thông tin hệ thống gợi ý:

    Để xem lịch sử hỗ trợ, bạn vui lòng click vào icon bên cạnh nút gửi hỗ trợ:

  • Cập nhật số điện thoại bảo mật cho khách hàng quốc tế
  • Cập nhật mới:

    Bước 1: Click Thông tin cá nhân => chọn mục Số điện thoại xác thực

     

    Bước 2: Nhập số điện thoại kèm mã quốc gia theo định dạng: Mã nước + Số điện thoại

    Ví dụ: +8494111111 (trong đó +84 là mã của Việt Nam; 94111111 là số điện thoại cá nhân)

    => Chọn Tiếp tục

    Bước 3: Nhập OTP xác thực là số điện thoại vừa gọi nhỡ đến số điện thoại của bạn:

    ( Định dạng cuộc gọi nhỡ: +1774xxxxx, nhập đúng đủ cả dấu “+”)

    Chọn Cập nhật => Bạn sẽ nhận được Thông báo thành công/thất bại của hệ thống

    Note: Nếu không nhận được cuộc gọi, vui lòng chọn Thử lại sau 30s.

     

     

    Đổi số điện thoại:

    Bước 1: Chọn Mục số điện thoại tại mục Thông tin tài khoản

    Bước 2: Nhập số điện thoại mới theo định dạng: Mã nước + Số điện thoại

    Ví dụ: +84943xxxx (trong đó +84 là mã của Việt Nam; 941111111 là số điện thoại cá nhân)

    Chọn Tiếp tục

    Bước 3: Nhập OTP xác thực số điện thoại là số điện thoại vừa gọi nhỡ đến số điện thoại của bạn:

    ( Định dạng cuộc gọi nhỡ: +1774xxxxx).ví dụ: +17742134024

    Chọn Cập nhật => Bạn sẽ nhận được Thông báo thành công/thất bại của hệ thống

    Note: Nếu không nhận được cuộc gọi, vui lòng chọn Thử lại sau 30s.

     

  • Thay đổi số điện thoại bảo vệ
  • THAY ĐỔI SỐ ĐIỆN THOẠI BẢO VỆ

    Bước 1: Truy cập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Số điện thoại xác thực”, nhấn vào icon  

     

     

    Bước 2: Nhập số điện thoại mới và nhấn nút “Tiếp tục”.

     

     

    Bước 3: Soạn tin nhắn MOB OTP   gửi 8030. Nhập mã OTP và các thông tin, nhấn “ Cập nhật”

     

     

    Bước 4: Thực hiện thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

     

     

  • Thay đổi số CMT/ Hộ chiếu
  • THAY ĐỔI SỐ CHỨNG MINH THƯ/HỘ CHIẾU

     

    Bước 1: Truy cập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Số CMT/hộ chiếu”, nhấn vào icon  

     

     

    Bước 2: Nhập các thông tin, nhấn “Cập nhật”

    Lưu ý: Một tài khoản có nhiều email kết nối thì chỉ cần nhập 1 trong các email đó

     

     

    Bước 3: Thực hiện thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

     

  • Lấy lại mật khẩu
  • HƯỚNG DẪN LẤY LẠI MẬT KHẨU CHO TÀI KHOẢN

     

    Lấy lại tài khoản thông qua việc đăng nhập tại trang: http://scoin.vn/http://shop.scoin.vn/

    Trường hợp 1: Tài khoản chưa cập nhật số điện thoai và tài khoản kết nối (Email Gmail, Facebook, Yahoo mail)

    Khách hàng gọi điện tới tổng đài 19001530 để được hỗ trợ: cung cấp tên tài khoản, tên nhân vật trong game, thông tin giao dịch 3 lần gần đây nhất. Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin, nhân viên chăm sóc khách hàng kiểm tra lại thông tin, đóng băng tài khoản 1 tuần để giải quyết, nếu không xảy ra tranh chấp tài khoản thì cấp lại mật khẩu cho khách hàng.

     

    Trường hợp 2: Tài khoản đã cập nhật số điện thoại, tài khoản kết nối:

     

    Bước 1: Truy cập vào web Scoin.vn. Trên trang thông tin “ Đăng nhập”, nhấn link “ Quên mật khẩu”

     

     

     

    Bước 2: Nhập tên tài khoản cần lấy lại mật khẩu, nhấn “Tiếp tục”

     

     

     

    Bước 3: Chọn hình thức lấy lại mật khẩu

     

    Lấy lại mật khẩu bằng số điện thoai:

    Bước 1: Dùng số điện thoại đã đăng ký bảo vệ cho tài khoản cần lấy lại mật khẩu soạn tin theo cú pháp: MID OTP Gửi 8030

     

    Bước 2: Nhập mã OTP và điền mật khẩu mới, nhấn “Hoàn tất”

     

     

     

    Lấy lại mật khẩu bằng tài khoản kết nối:

    Bước 1:Đăng nhập tài khoản Facebook, Gmail, Yahoo tương ứng.

     

     

     

    Bước 2: Nhập mật khẩu mới, nhấn nút “Hoàn tất”

     

     

     

    Bước 4. Cập nhật mật khẩu mới thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

  • Hủy bỏ tài khoản kết nối
  • HỦY BỎ TÀI KHOẢN KẾT NỐI

    Lưu ý: Kết nối ít nhất 2 tài khoản trong 3 tài khoản Facebook, Gmail, Yahoo bạn mới có thể ngắt/xóa 1 tài khoản.

    Bước 1: Truy cập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Tài khoản kết nối”, lựa chọn email muốn ngắt kết nối với tài khoản Scoin ID, nhấn vào icon 

     

     

    Bước 2:  Xác nhận lại thông tin hủy bỏ tài khoản kết nối, nhấn “ Đồng ý”

     

     

    Bước 3: Nhập thông tin số chứng minh thư và lựa chọn cách xác thực qua số điện thoại hoặc qua email kết nối

     

     

    Ngắt kết nối qua số điện thoại

    Soạn tin MID DT gửi 8030 để nhận mã OTP. Nhập mã OTP và nhấn “Hoàn tất”

     

     

    Ngắt kết nối qua số email kết nối

    Đăng nhập vào email kết nối

    Lưu ý: Nếu trình duyệt của bạn đang có tài khoản Facebook, Google hoặc Yahoo ở trạng thái đã đăng nhập, hệ thống sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản đó và người dùng sẽ không cần nhập thông tin ở bước này.

     

     

    Bước 4: Xác thực thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

     

     

     

  • Đổi mật khẩu
  • ĐỔI MẬT KHẨU

     

    Bước 1: Đăng nhập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Mật khẩu”, nhấn vào icon

     

     

     

    Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin và nhấn nút “Cập nhật”.

     

     

     

    Bước 3: Thực hiện thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

     

     

     

     

  • Cập nhật tài khoản kết nối
  • CẬP NHẬT TÀI KHOẢN KẾT NỐI

     

    Bước 1: Truy cập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Tài khoản kết nối”, lựa chọn email muốn kết nối với tài khoản Scoin ID, nhấn vào icon

     

     

    Bước 2: Đăng nhập vào địa chỉ email muốn kết nối

    Lưu ý: Nếu trình duyệt của bạn đang có tài khoản Facebook, Google hoặc Yahoo ở trạng thái đã đăng nhập, hệ thống sẽ tự động xác thực với tài khoản đó và người dùng sẽ không cần nhập thông tin ở bước này.

     

     

    Bước 3: Đăng nhập thành công, hệ thống sẽ thông báo, nhấn “Xong” để trở về trang thông tin tài khoản.

     

     

    Bước 4: Email kết nối sẽ hiện thị

     

     

     

     

  • Cập nhật số điện thoại bảo vệ
  • CẬP NHẬT SỐ ĐIỆN THOẠI BẢO VỆ

    Bước 1: Truy cập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Số điện thoại xác thực”, nhấn vào icon

     

     

    Bước 2: Nhập số điện thoại và nhấn nút “Tiếp tục”.

     

     

     

    Bước 3: Sau khi nhận được tin nhắn “Mã OTP” từ hệ thống, nhập mã OTP và nhấn nút “ Cập nhật” để xác thực số điện thoại bảo vệ.

    Lưu ý: Nếu không thấy tin nhắn OTP từ hệ thống, bạn soạn tin MOB OTP gửi 8030

     

     

    Bước 4: Thực hiện thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

     

     

  • Cập nhật số chứng minh thư/ hộ chiếu
  • CẬP NHẬT SỐ CHỨNG MINH THƯ/ HỘ CHIẾU

    Bước 1: Truy cập website Scoin.vn. Tại phần thông tin “Số CMT/ hộ chiếu”, nhấn vào icon 

     

     

     

    Bước 2: Nhập thông tin xác thực và nhấn nút “Cập nhật”.

    Lưu ý: Bạn phải cập nhật số điện thoại và email kết nối trước khi cập nhật số CMT

     

     

    Bước 3: Thực hiện thành công, hệ thống thông báo:

     

     

     

     

  • Hướng dẫn thanh toán bằng tài thẻ ngân hàng và thẻ quốc tế
  • Bước 1: Đăng nhập vào http://scoin.vn/ bằng tài khoản ScoinID của bạn => Chọn mục Nạp tiền => Nạp qua tài khoản ATM

    Bước 2: Nhập số tiền muốn nạp và chọn "Đồng ý"

    Bước 3: Bước 3: Nhập số điện thoại làm căn cứ xác minh giao dịch và lựa chọn phương thức “Thanh toán ngay”, hoặc “Tạm giữ “số ngày tương ứng theo ý muốn. Sau đó chọn “Tiếp tục”

    Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán qua thẻ Nội địa hoặc thẻ Quốc tế và chọn Tiếp tục

    Bước 5: Điền các thông tin theo yêu cầu tương ứng của từng Ngân hàng, sau đó click “Thanh toán”.

    => Hệ thống trả về Thông báo giao dịch thành công (thất bại)

    Lưu ý: Đối với thẻ nội địa khách hàng cần được đăng ký dịch vụ InternetBanking của ngân hàng để sử dụng được dịch vụ.

     

  • Ví Scoin là gì? Tại sao phải sử dụng ví Scoin?
  • Ví Scoin là dịch vụ do VTC Mobile cung cấp nhằm đem đến 1 phương thức thanh toán chung và tiện lợi cũng như dễ dàng quản lý tài khoản cho khách hàng. Với số Scoin có trong ví Scoin, khách hàng có thể nạp vào bất cứ dịch vụ Game nào 1 cách nhanh chóng.

  • Làm thế nào để sử dụng dịch vụ Game online của VTC Mobile?
  • Để sử dụng được các dịch vụ Game online do VTC Mobile cung cấp bạn cần tạo tài khoản ScoinID để sử dụng, với duy nhất 1 tài khoản ScoinID bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ Game do VTC Mobile phát hành. 

  • Hỗ trợ Scoin bao gồm những gì?
  • Trang hỗ trợ Scoin là nơi để Quý khách gửi yêu cầu hỗ trợ thanh toán (khi gặp lỗi thanh toán qua thẻ cào, SMS, ví Scoin,...), gửi yêu cầu Khóa/Mở khóa tài khoản khi cần thiết hay Báo lỗi game về cho admin của dịch vụ. Khi nhận được phản hồi của Quý khách, các admin dịch vụ sẽ nhanh chóng kiểm tra thông tin quý khách cung cấp và trả lời, vì vậy thông tin mà quý khách cung cấp càng chi tiết, rõ ràng thì việc xử lý phản hồi càng nhanh chóng.